Cấu trúc kết cấu của bê tông

Cấu trúc của bê tông là gì ?
Hỗn hợp bê tông là hỗn hợp chứa các thành phần chủ yếu là xi măng, nước, cát, cốt liệu lớn ( đá, sỏi ). Ngày nay khi đa số bê tông tươi đều có sử dụng các chất phụ gia thì phụ gia trở thành thành phần quan trọng trong hỗn hợp bê tông, có tác động đến cấu trúc của hỗn hợp bê tông.

Khi nhào trộn các thành phàn khoáng vật của xi măng sẽ xảy ra phản ứng thủy hóa, các chất cấu thành trên xi măng và trở thành hỗn hợp chất kết dính gốc trong hỗn hợp bê tông và Ca ( OH )2 và trở thành hỗn hợp chất kết dính gốc trong hỗn hợp bê tông.
Dung dịch liên kết các cốt liệu nhỏ ( cát ) tạo nên dung dịch hồ kết dính vữa xi măng ( đây là chất kết dính thứ cấp ). Cuối cùng dung dịch hồ kết dính vữa xi măng chui vào kẽ hở của các hạt cốt liệu này và chúng tạo ra cấu trúc hỗn hợp bê tông hoàn chỉnh.

Tóm lại có thể phân cấu trúc hỗn hợp bê tông thành các cấu trúc con.

– Cấu trúc xương của cốt liệu lớn.

– Cấu trúc vi mô của hồ kết dính vữa xi măng ( như là môi trường liên kết các hạt cốt liệu lớn trong cấu trúc bộ xương khung ).

CẤU TRÚC BÊ TÔNG

Cấu trúc khung bê tông rất phổ biến – hoặc có lẽ là loại phổ biến nhất của tòa nhà hiện đại quốc tế. Như tên cho thấy, kiểu kiến ​​trúc này bao gồm khung hoặc bộ xương của bê tông.

Thành viên nằm ngang của khung này được gọi là dầm, và các thành viên theo chiều dọc được gọi là  các cột . Con người đi trên các mặt phẳng bê tông được gọi là phiến( hình 2 ở cuối trang để minh họa cho từng phần chính của cấu trúc khung ).

Trong số này, cột là quan trọng nhất vì nó là yếu tố chịu tải chính của tòa nhà. Nếu bạn làm hỏng chùm hoặc sàn nhà trong tòa nhà, điều này sẽ chỉ ảnh hưởng đến một tầng, nhưng thiệt hại đối với một cột có thể làm giảm toàn bộ tòa nhà.

Khi chúng ta nói bê tông trong thương mại xây dựng, chúng tôi thực sự có nghĩa là bê tông cốt thép.

Tên đầy đủ của nó là bê tông xi măng gia cố, hoặc RCC. RCC là bê tông có chứa thanh thép, được gọi là thanh cốt thép, hoặc thanh thép.

Sự kết hợp này hoạt động rất tốt, vì bê tông có độ nén rất mạnh, dễ sản xuất tại chỗ, và rẻ tiền, và thép rất căng thẳng.

Để làm bê tông cốt thép, người ta đầu tiên làm khuôn, được gọi là ván khuôn, sẽ chứa bê tông lỏng và tạo ra hình dạng và hình dạng mà chúng ta cần.

Sau đó, người ta nhìn vào các bản vẽ của kỹ sư kết cấu và các vị trí trong các thanh cốt thép, và buộc chúng ở vị trí bằng dây. Thép buộc được gọi là  lồng cốt thép , vì nó có hình dạng giống một.

Một khi thép được đặt đúng vị trí, người ta có thể bắt đầu chuẩn bị bê tông, bằng cách trộn xi măng, cát, đá khối ở nhiều kích cỡ, và nước trong máy trộn xi măng, và đổ bê tông chất lỏng vào trong ván khuôn chính xác mức đạt được.

Bê tông sẽ trở nên cứng trong vài giờ, nhưng mất một tháng để đạt được sức mạnh của nó. Vì vậy, nó thường được dựng lên cho đến thời điểm đó.

Trong thời gian này bê tông phải được  bảo dưỡng, hoặc cung cấp nước trên bề mặt của nó, mà nó cần cho các phản ứng hóa học trong để tiến hành đúng.

Khung bê tông nằm trên nền móng , chuyển các lực – từ tòa nhà và trên tòa nhà – xuống mặt đất.

Tường khâu  là những yếu tố cấu trúc quan trọng trong các tòa nhà cao tầng. Các bức tường cắt là các cột rất lớn – chúng có thể dễ dàng đo được chiều dày 400mm do 3m dài – khiến chúng xuất hiện như các bức tường chứ không phải là các cột.

Chức năng của họ trong một tòa nhà là giúp chăm sóc các  lực ngang  đối với các tòa nhà như gió và động đất.

Thông thường, các tòa nhà chịu tải thẳng đứng – trọng lực. Các bức tường cắt cũng có tải dọc. Điều quan trọng là phải hiểu rằng chúng chỉ làm việc cho tải ngang theo một hướng – trục của chiều dài của tường.

Những điều này thường không bắt buộc đối với các cấu trúc ở tầng thấp.Một số thành phần quan trọng khác của cấu trúc khung bê tông là:

Trục thang máy là các hộp thẳng đứng, trong đó thang máy di chuyển lên xuống – thông thường mỗi thang máy được đóng trong hộp bê tông của riêng mình.

TƯỜNG TRONG NHÀ KHUNG BÊ TÔNG TÒA NHÀ

Cấu trúc khung bê tông mạnh và tiết kiệm. Do đó gần như bất kỳ vật liệu tường có thể được sử dụng với chúng.

Các tùy chọn nặng bao gồm những bức tường gạch xây bằng gạch, khối bê tông hoặc đá. Các tùy chọn nhẹ hơn bao gồm các vách ngăn thạch cao được làm bằng thép ánh sáng hoặc đinh tán bằng gỗ được phủ bằng bảng ván.

Loại máy này được sử dụng khi cần vỏ bọc chắc chắn, an toàn và âm thanh, và sau khi cần phân vùng nhẹ và linh hoạt.

LỚP VỎ BỌC BÊ TÔNG

Các tòa nhà khung bê tông có thể được bọc bằng bất kỳ loại vật liệu vỏ bọc. Các vật liệu trát tường thường là kính, tấm nhôm, tấm đá và mặt tiền bằng gốm.

Vì những cấu trúc này có thể được thiết kế cho tải nặng, thậm chí có thể bọc chúng trong những bức tường xây bằng đá vôi hoặc đá.

Kết cấu của bê tông cốt thép

Trên đây là một số thông tin về kết cấu của bê tông cốt thép mà công ty Sao Mai cung cấp. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

  • Địa chỉ VP: Tổ 1, Tân Thành, Tân Quang, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên
  • Nhà máy: Khu công nghiệp Sông Công, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên
  • Điện thoại: 02083 845 072                      Fax: 02083. 645 007
  • Di động: 094 7777 271 / 0985 866 692
  • Số TK: 111 666 456 789 tại Ngân hàng Vietinbank, CN Lưu Xá, Thái Nguyên
  • Mã số thuế: 46 00 346 857
  • Email: saomaitn@gmail.com                 Website: www.saomaitn.com