Bê tông thương phẩm là gì? Và cách trộn đúng cho bê tông thương phẩm?

Bê tông thương phẩm là gì?

Như chúng ta đã biết bê tông thương phẩm hay bê tông tươi ngày càng phổ biến trong ngành xây dựng hiện nay. Vậy thì bê tông thương phẩm là gì? bê tông thương phẩm là bê tông trộn sẵn. Đây là một hỗn hợp bao gồm cát, xi măng, đá, nước và một số chất phụ gia khác được trộn đều tại các trạm trộn lớn cũng như được trộn trong các máy trộn bê tông chuyên dụng.

Bê tông thương phẩm được ứng dụng cho các công trình công nghiệp, cao tầng và cả các công trình nhà dân dụng với nhiều ưu điểm vượt trội so với việc trộn thủ công thông thường, do việc sản xuất tự động bằng máy móc giúp tiết kiệm chi phí và chất lượng cao do đó chúng được chọn lựa nhiều trong xây dựng đặc biệt là các công trình lớn.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại dòng bê tông khác nhau gồm bê tông thương phẩm Mác 100 đến 450 mỗi loại được trộn theo một tỷ lệ xi măng/ cát/ đá cân đối và bố trí khác nhau tùy theo từng đặc tính của mỗi mã sản phẩm. Vì vậy mỗi loại mác bê tông thương phẩm khác nhau đều có đặc tính cường độ khác nhau. Bạn nên tùy thuộc vào dự án, công trình của mình để chọn được loại bê thương phẩm phù hợp nhất.

Cách trộn đúng cho bê tông thương phẩm?

 Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Sao Mai với quy mô lớn, dây chuyền công nghệ mới, hiện đại vì vậy việc trộn bê tông thương phẩm trở nên đơn giản hơn và hoàn toàn tự động bởi máy móc. Từ đó, việc trộn bê tông không gây mất sức và phải sử dụng nhiều nhân công như trộn bê tông truyền thống.

Vậy thì sau đây chúng tôi sẽ nói cho bạn cách trộn bê tông khi sử dụng máy móc như nào cho chuẩn.

Bước 1: Chuẩn bị các vật liệu trước khi trộn:

Việc đầu tiên cần làm đó là chúng ta phải chuẩn bị các vật liệu xây dựng cần thiết để trộn thành hỗn hợp bao gồm các vật liệu cơ bản như: Cát, đá dăm, xi măng, sỏi, nước, một số chất phụ gia chuyên dụng. Tiếp đó, chúng ta phải rửa sạch sẽ các vật liệu trên để đảm bảo chất lượng cho thành phẩm bê tông thương phẩm.

Trước khi chuẩn bị trộn bê tông chúng ta phải cân các vật liệu trên theo đúng tỷ lệ loại bê tông và trọng lượng của mẻ trộn. Để tạo ra những loại bê tông thương phẩm phù hợp cho những loại công trường xây dựng khác nhau. Chẳng hạn như bê tông thương phẩm Mác 250 sẽ có tỷ lệ xi măng ít hơn so với bê tông thương phẩm mác 350.

Bước 2Chuẩn bị trộn bê tông:
Sau khi đã xác định rõ khối lượng các vật liệu cần sử dụng cho các loại bê tông thương phẩm khác nhau. Chúng ta bắt đầu tiến hành trộn các vật liệu theo quy định tại máng chứa cốt liệu lại với nhau.

Bước 3: Tiến hành trộn
 Tại Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Sao Mai chúng tôi trộn bê tông thương phẩm tại các trạm lớn nhỏ được xây dựng quanh tỉnh Thái Nguyên.

Sau khi các cốt liệu được đưa vào máng, băng truyền tại trạm trộn bê tông sẽ hoạt động, đưa các cốt liệu vào thùng trộn bê tông. Các vật liệu sẽ trộn với nhau theo tỉ lệ có sẵn tùy công trình mà ta áp dụng. Các vật liệu được trộn đều với một khoảng thời gian nhất định sau đó cho ra thương phẩm. Phương pháp trộn sử dụng trạm trộn hoàn toàn tự động do đó có thể cho ra khối lượng bê tông lớn, phục vụ nhanh chóng mọi nhu cầu xây dựng.

Nếu bạn đang tìm địa chỉ mua bê tông thương phẩm tại Thái Nguyên hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự phục vụ tốt nhất.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI SAO MAI

  • Địa chỉ VP: Tổ 1, Tân Thành, Tân Quang, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên
  • Nhà máy: Khu công nghiệp Sông Công, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên
  • Điện thoại: 02083 845 072                      Fax: 02083. 645 007
  • Di động: 094 7777 271 / 0985 866 692
  • Số TK: 111 666 456 789 tại Ngân hàng Vietinbank, CN Lưu Xá, Thái Nguyên
  • Mã số thuế: 46 00 346 857
  • Email: saomaitn@gmail.com                 Website: www.saomaitn.com